Tin tức

Tập thể dục giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật. Dưới đây là 3 bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình nhanh nhất.

Vì sao bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình?

Rối loạn tiền đình có nên tập thể dục không, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh rối loạn tiền đình. Bệnh này là do bị mất ngủ, huyết áp thấp, thiếu máu, tắc nghẽn động mạch…khiến dây thần kinh số 8 bị tổn thương- đây là dây thần kinh truyền thông tin lên hệ thống tiền đình. Vì vậy, sẽ gây các triệu chứng chóng mặt, nhức đầu, hoa mắt, ù tai…

Tập thể dục sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, mà còn giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, tránh được các triệu chứng của bệnh. Dưới đây là 3 bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình giúp nhanh khỏi bệnh.

3 bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình?

Bài tập số 1

Đứng thẳng, chân dang rộng bằng vai, hai tay buông thẳng

Nhẹ nhàng ngã người ra trước rồi ra sau sao cho lực dồn xuống ngón chân và gót chân khi thực hiện. Không được giở ngón chân hoặc gót lên. Cố gắng sao cho cả vai và hông di chuyển cùng với nhau. Không khom lưng.

3 bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình nhanh nhất

Bài thể dục chữa rối loạn tiền đình số 1

Làm như vậy mỗi lần 20 nhịp. Động tác nâng dần lên theo biên độ di chuyển và tốc độ di chuyển. Ban đầu mở mắt, sau đó nhắm mắt.

Bài tập số 2:

Thực hiện động tác dậm chân tại chỗ như người đi hành quân, lặp đi lặp lại. Sau đó, đứng thẳng tư thế thoải mái, hai tay buông. Xoay người nửa vòng tròn sang trái, dừng 10 giây, sau đó xoay trở lại bên phải, dừng 10 giây và động tác lặp lại. Nếu thấy chóng mặt thì nghỉ ở tư thế đó đến hết chóng mặt thì lặp lại.

bai tap the duc

Bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình số 2

Tiếp theo, đứng thẳng tư thế thoải mái, hai tay buông. Gập đầu ra trước lên xuống 10 lần . Nghiêng đầu sang hai bên trái -phải 10 lần. Xoay đầu sang trái-phải 10 lần.

Bài tập số 3:

Bước nhanh tới phía trước 5 bước, dừng đột ngột. Nghỉ 10 giây, tiếp tục đi như vậy. Sau đó, bước nhanh tới phía trước 5 bước, dừng đột ngột. Bước lui nhanh 5 bước, dừng đột ngột. Nghỉ 10 giây, lặp lại động tác.

Sau đó, đi bộ kết hợp động tác vừa đi vừa xoay đầu sang trái rồi sang phải, vừa đi vừa nghiêng đầu sang trái rồi sang phải. Vừa đi bộ, vừa đi vừa gật đầu lên xuống, đi bằng ngón chân và bằng gót chân với mắt nhắm. Đi nối gót với mắt mở và nhắm. Khoảng cách các động tác đi bộ tuỳ theo sự chịu đựng của mỗi người, ban đầu có thể chóng mặt, nên nghỉ cho hết rồi lặp lại. Khoảng cách đi tăng dần.

Ngoài tập thể dục, nhiều người còn thắc mắc roi loan tien dinh co nen tap yoga không. Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết tiếp theo, các bạn hãy thường xuyên theo dõi nhé.

Bên cạnh việc tập một số bài tập thể dục chữa rối loạn tiền đình, người bị rối loạn tiền đình nên ăn nhiều rau xanh, các loại đậu Nên kiêng các thực phẩm đường, mỡ…

Đặc biệt, nên sử dụng thêm sản phẩm Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc với các thành phần thảo dược quý sẽ giúp đẩy lùi bệnh rối loạn tiền đình nhanh chóng.

Tổng đài: 1800 1125.

chat voi duoc si