Tin tức

  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức
  • /
  • 7 Biện pháp cải thiện tình trạng mất ngủ đơn giản và hiệu quả.

hoạt huyết banner

Mất ngủ là một trong những chứng bệnh gây cho người bệnh nhiều phiền toán, mất ngủ làm con người mệt mỏi, năng lực phán đoán, xử lý tình huống cũng như học tập giảm sút đáng kể, sức khỏe dần kém đi, làm việc uể oải, năng suất lao động tụt giảm. Vậy phải làm thế nào để có một giấc ngủ sâu và ngon giấc? Đây có lẽ là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm tìm hiểu.

Biện pháp.

Để có thể có được những giấc ngủ ngon bạn cần chú ý những điểm sau đây:

1. Không sử dụng các chất kích thích chứa caffein ( cà phê, nước chè…) nhất là vào buổi tối, nếu bạn có tiền xử mất ngủ thì tốt nhất không nên uống trước khi ngủ khoảng 8 tiếng.
Uống cà phê gây mất ngủ

2. Không sử dụng thuốc lá (hoặc các loại thuốc các đặc tính tương tự), các chất có trong thuốc lá làm dây thần kinh của bạn trở lên kích thích rất khó đưa bạn vào giấc ngủ.
Hút thuốc lá làm con người mất ngủ

3. Không sử dụng các thức uống chứa nồng độ cồn, có thể tại thời điểm uống bạn có cảm giác buồn ngủ và thèm được ngủ, nhưng cảm giác này chỉ đánh lừa dây thần kinh của bạn. Chỉ sau 1-2 tiếng, bạn sẽ tỉnh giấc và khó có thể trở lại giấc ngủ ban đầu.

Thức uống có cồn

4. Không ăn các đồ ăn lạnh, cay, ăn quá no vào buổi tối. Vì như vậy sẽ khiến dạ dày của bạn hoạt động nhiều hơn, gây tức bụng, không dễ gì đi vào giấc ngủ trong khi dạ dày của bạn đang no căng cả.

Ăn quá no

5. Phòng ngủ tuyệt đối yên tĩnh, không nên để ồn, không mang các thiết bị điện tử như: tivi, máy tính, dàn nhạc… vào trong phòng ngủ. Phòng ngủ chỉ là để ngủ không phải khu đa năng. Nếu bạn thích nghe nhạc khi ngủ, hãy sử dụng loại thiết bị nhỏ gọn, có chức năng hẹn giờ tắt, sau khi chìm vào giấc ngủ khoảng 30 phút nên tắt.

Phòng ngủ yên tĩnh

6. Nhiệt độ phòng phù hợp, không quá nóng hoặc quá lạnh, nhiệt độ phù hợp từ 18-21 độ C.

Nhiệt độ phòng ngủ

7. Sử dụng các loại thuốc, thực phẩm chức năng có chứa các thành phần dược liệu như:

Cao bacopa giúp cải thiện trí nhớ

  • Cao bạch quả:Làm tăng tuần hoàn não, cũng cấp oxi cho tế bào não, tăng cường trí nhớ, cải thiện giấc ngủ.
  • Cao Bacoba (Rau đắng biển): Tăng cường trí nhớ, giảm chứng hay quên, giảm lo lắng, căng thẳng và chống oxy hóa giúp ngủ tốt hơn.
  • Đan sâm: dưỡng tâm, an thần giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Sinh địa, đương quy: tác dụng sinh huyết mới, dưỡng huyết….
  • Ngưu tất, xuyên khung, ích mẫu: giúp cải thiện các triệu chứng hoa mắt chóng mặt, mất ngủ, tê bì chân tay…

Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa của từng người!

chat voi duoc si

Có thể bạn quan tâm