Tin tức

Trí nhớ bị suy giảm khiến cho chất lượng cuộc sống chịu ảnh hưởng, các chuyên gia mách bạn cách phòng chống suy giảm trí nhớ cực kỳ hiệu quả như dưới đây mà có thể bạn không ngờ đến đâu đó.

Tập luyện thể dục là cách phòng chống suy giảm trí nhớ tốt

Thể dục thể thao có tác dụng nâng cao sức khỏe, thể chất, ngoài ra còn giúp cải thiện tình trạng thiếu máu lên não và oxy, dưỡng chất tới não. Tập luyện thể dục có rất nhiều ý nghĩa đối với những người bị suy giảm trí nhớ cho nên mỗi tuần bạn nên dành thời gian để tập những môn thể thao yêu thích. Nếu quá bận rộn, bạn cũng có thể tự tập thể dục tại nhà với các động tác đơn giản.

Vấn đề thiếu máu não có tác động rất lớn đến suy giảm trí nhớ, bạn nên uống bổ sung viên hoạt huyết bổ máu Đại Bắc để tăng cường tuần hoàn máu.

Cách phòng chống suy giảm trí nhớ đơn giản là tập thể dục hàng ngày

Cách phòng chống suy giảm trí nhớ hiệu quả là tập thể dục mỗi ngày

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Một trong những thói quen xấu của con người hiện đại là thức quá khuya, ngủ không đủ giấc, ngủ nướng quá nhiều. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của con người, đặc biệt khiến trí nhớ suy giảm dần dần. Tốt nhất hãy đi ngủ từ 21-22h và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đúng giờ trước nửa đêm sẽ giúp cơ thể kiểm soát serotonin được sản sinh để điều tiết cảm xúc của con người. Khi bạn thiếu ngủ, chất này giảm xuống nên bạn rất mệt mỏi, dễ bị trầm cảm và trí nhớ kém hơn, lúc nào cũng trong tình trạng gật gù.

Làm thế nào để Cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ mất tập trung

Đọc sách mỗi ngày

Một trong những cách phòng chống suy giảm trí nhớ hiệu quả lâu dài là đọc sách hàng ngày. Nó giúp bạn thư giãn, giải trí, mở mang kiến thức… bạn hãy chăm chỉ đọc sách giấy thay vì đọc trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy vi tính… vì không gây hại mắt, mỏi mắt.

đọc sách giúp tăng tinh thần tập trung, giảm tình trạng trí nhớ suy giảm

Đọc sách giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả

Duy trì thói quen này thường xuyên sẽ giúp nâng cao khả năng tập trung công việc và tư duy, hạn chế căng thẳng, kích thích trí nhớ tốt. Đây cũng là một cách để ngăn chặn bệnh Alzheimer hiệu quả.

Ăn uống đầy đủ chất

Nếu bạn ăn kiêng quá mức, ăn thiếu chất nhiều có thể dẫn tới tình trạng suy giảm trí nhớ nặng nề vì não không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng duy trì hoạt động chỉ đạo cơ thể. Bạn nên xây dựng thực đơn hợp lý bổ sung đầy đủ các vitamin, khoáng chất mỗi ngày.

Những cách phòng chống suy giảm trí nhớ trên đây sẽ giúp bạn không còn mệt mỏi với tình trạng “ẩm ương” của trí nhớ, ngăn chặn các biến chứng và bệnh lý liên quan đến thần kinh, tim mạch.

chat voi duoc si