Tin tức

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với cơ thể con người, đây là thời gian các bộ phận nghỉ ngơi, nạp năng lượng chuẩn bị cho các hoạt động của ngày mới. Cách chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc đông y từ củ gừng rất đơn giản có thể đem lại kết quả khả quan.

Củ gừng bài thuốc đông y điều trị mất ngủ

Bệnh mất ngủ mặc dù không khiến tử vong nhưng lại bào mòn sức khoẻ con người, khiến cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nhiều mặt. Nhiều người có xu hướng tìm thuốc trị mất ngủ đông y từ tự nhiên bằng các thảo dược trước khi sử dụng thuốc tây vì không muốn bị tác dụng phụ. Gừng là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn cũng là một vị thuốc phổ biến trong đông y, có tác dụng với các kinh phế, tỳ, vị, đại tràng, thận, công dụng làm ấm, hồi dương, chống lạnh, thông lạch.

Chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc đông y từ củ gừng

Chữa bệnh mất ngủ bằng củ gừng được nhiều người sử dụng

Gừng được dùng để chữa các bệnh về tiêu hoá như đầy bụng, đau bụng, đi ngoài… cảm lạnh, ho, chân tay lạnh… Đối với trị mất ngủ, chất Cineole trong gừng giúp giải toả stress, trị nhức đầu, nhờ đó tinh thần con người thư giãn, dễ chịu và đi vào giấc ngủ thoải mái. Điều trị mất ngủ bằng đông y từ củ gừng không có tác dụng luôn ngay sau vài ngày mà nó cải thiện bệnh dần dần.

Mỗi tối trước khi đi ngủ 30 phút, bạn hãy ngâm chân bằng nước gừng ấm, các kinh mạch được thư giãn cơn buồn ngủ đến nhanh hơn. Nam đem nửa củ gừng cho vào nồi nấu cùng đường phên và 500ml nước uống và buổi trưa, xế chiều để buổi tối có tác dụng. Nếu kết hợp với ngâm chân thì đây là cách trị mất ngủ đông y cực tốt.

Một số cách cải thiện tình trạng mất ngủ tại nhà

– Ổn định tâm lý: Nếu bị mất ngủ do chịu áp lực căng thẳng trong cuộc sống, công việc, người bệnh cần ổn định tâm lý, điều chỉnh suy nghĩ một cách tích cực, khi đi ngủ nên thư giãn để dễ ngủ, ngủ ngon giấc.

thien

Thiền định giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

– Nếu bị mất ngủ do bệnh lý nên đến bệnh viện khám, phát hiện bệnh sớm. Có thể uống hoạt huyết bổ máu Đại Bắc trong trường hợp mắc bệnh thiếu máu não khiến bạn có triệu chứng mất ngủ.

– Vận động cơ thể, thực hiện các bài tập như yoga, thiền khoảng 15 phút hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tâm lý ổn định, dễ dàng ngủ hơn.

– Không nên sử dụng các thiết bị máy tính, điện thoại trước khi đi ngủ, hãy tạo không gian thư giãn cho mình bằng cách bài trí phòng ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, không bị quấy rối bởi tiếng ồn. Kết hợp với cách chữa bệnh mất ngủ bằng đông y từ củ gừng sẽ cải thiện tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon của bạn.

chat voi duoc si