Tin tức

Thiếu máu tuần hoàn não là chứng bệnh có nguy cơ xảy ra nhiều trong xã hội hiện đại bởi những áp lực từ cuộc sống, công việc. Vì vậy, cần phải loại bỏ những yếu tố dẫn tới tình trạng này và có giải pháp điều trị, đề phòng hợp lý.

Thiếu máu tuần hoàn não là gì?

Thiếu máu tuần hoàn não còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não, đó là tình trạng khi oxy và các dưỡng chất cần thiết để nuôi não không được cung cấp đầy đủ khiến hoạt động của não và cơ thể suy yếu. Điều này xảy ra do các động mạch thần kinh bị tắc nghẽn và chén ép quá mức khiến cho quá trình vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng bị ngăn cản cho nên ảnh hưởng tới não.

Giải pháp nào cho tình trạng thiếu máu tuần hoàn não? 1

Thiếu máu não là tình trạng nhiều người gặp phải

Nguyên nhân khiến thiếu máu tuần hoàn não

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thiếu máu tuần hoàn não trong đó nguyên nhân chính là:

– Các cục máu đông hoặc các chấn thương gây ra tắc nghẽn mạch máu hoặc do tình trạng thoái hoá mạch máu, dị dạng mạch máu cũng có thể dẫn tới việc thiếu máu não.

– Xơ vữa động mạch nên khiến các động mạch não bị hẹp hơn bình thường, điều này làm giảm quá trình vận chuyển oxy và các dưỡng chất cần thiết đến nuôi não.

Xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch có thể là nguyên nhân gây thiếu máu não

– Những người có cơ thể bị suy nhược, thiếu máu nên máu không đủ cung cấp lên não.

– Những người đang có bệnh lý về tim mạch như rối loạn nhịp tim, hở van tim, suy tim… do vậy tim không đảm nhiệm được việc đưa đủ máu nuôi não khiến bị thiếu máu tuần hoàn não.

– Áp lực của cuộc sống hiện đại cho nên nhiều người luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi cũng làm tăng nguy cơ thiếu máu não.

Giải pháp cho tình trạng thiếu máu tuần hoàn não

– Khi gặp phải các triệu chứng thiếu máu tuần hoàn não kéo dài phải đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc được kê theo đơn, bạn cũng có thể dùng thêm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc để thúc đẩy lưu thông máu hiệu quả.

– Tăng cường các chất dinh dưỡng cho cơ thể có trong các thực phẩm tốt cho sức khoẻ như thịt đỏ, cá, trứng, sữa rau xanh, hoa quả…

– Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, mỗi ngày dành ra ít nhất 30 phút để vận động, nên tập các bài từ nhẹ nhàng cho đến phức tạp phù hợp với tình trạng sức khoẻ, tránh tập quá sức, tập nhiều.

– Luôn giữ cho bản thân vui vẻ, lạc quan, tránh những áp lực để cơ thể khoẻ mạnh. Tìm cho mình thú vui thư giãn như đọc sách, nghe nhạc, trồng cây… giúp cho tinh thần được thư giãn tránh tình trạng thiếu máu tuần hoàn não.

chat voi duoc si