Tin tức

Mất ngủ là một hội chứng thường gặp ở người cao tuổi nhưng cuộc sống hiện đại có rất nhiều nguyên nhân khiến mất ngủ ở người trẻ tuổi gia tăng. Để hạn chế và khắc phục tình trạng này cần làm gì?

Nguyên nhân gây mất ngủ ở người trẻ tuổi

– Bệnh lý của cơ thể: Thiếu máu não, rối loạn tiền đình, xương khớp, trầm cảm, tim mạch, đau nửa đầu…

Khắc phục chứng mất ngủ ở người trẻ tuổi

Chứng mất ngủ ở người trẻ tuổi có thể do bệnh thiếu máu não gây ra

– Mất câng bằng hưng phấn và ức chế: sự thay đổi thói quen ăn uống, học tập, nghỉ ngơi không hợp lý khiến hóc môn Melatonin bị rối loạn khiến người trẻ tuổi bị mất ngủ.

– Sử dụng các chất kích thích: Rượu bia, cà phê, thuốc lá… khiến não bộ hưng phấn, tỉnh táo.

– Áp lực trong công việc, gia đình, tình cảm… gây nên chứng mất ngủ ở người trẻ tuổi tăng mạnh.

– Lạm dụng công nghệ, nhiều thanh niên thường online khuya, sử dụng máy vi tính, điện thoại… nhiều giờ trước khi ngủ nên hệ thần kinh bị ảnh hưởng, mỏi mắt, dẫn đến khó ngủ, mất ngủ.

– Bố trí phòng ngủ không khoa học, ánh sáng mạnh, tiếng ồn ào lớn…

– Ban ngày ngủ quá nhiều: Vì “cú đêm” nên nhiều bạn trẻ chuyển sang ngủ ngày, thời gian ngủ trưa dài dẫn tới mất ngủ ở tuổi trẻ.

Cách chữa bệnh mất ngủ ở người trẻ tuổi

Thời gian ngủ trung bình của một người trưởng thành là từ 6-8 tiếng mỗi ngày, phải ngủ đủ giấc, ngủ sâu thì mới nạp được năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể có khả năng bắt đầu một ngày mới tốt đẹp.

Với tình trạng mất ngủ tuổi trẻ có thể khắc phục bằng cách điều chỉnh sinh hoạt, sắp xếp thời gian, công việc, nghỉ ngơi hợp lý. Nếu mất ngủ do các bệnh lý trong cơ thể thì phải đến gặp bác sỹ khám để được kê đơn tư vấn điều trị. Sử dụng hoạt huyết bổ máu Đại Bắc khi bị thiếu máu não giúp thông kinh lạc, đẩy mạnh lưu thông máu, đẩy lùi tình trạng mất ngủ hiệu quả. Đây là sản phẩm hỗ trợ điều trị thiếu máu não an toàn được nhiều người tin dùng.

chay bo

Khắc phục chứng mất ngủ ở người trẻ tuổi bằng cách chạy bộ mỗi ngày

Với người trẻ tuổi, không nên ỷ lại rằng sức khoẻ còn tốt để bỏ qua việc rèn luyện thể dục thể thao, đây là cách giúp cơ thể giải phóng năng lượng, tăng cường sức đề kháng, bước vào giấc ngủ ngon hơn. Tuyệt đối không lạm dụng thuốc ngủ dễ dẫn tới nghiện thuốc lệ thuộc vào thuốc, nếu dùng cần được sự chỉ định của bác sỹ. Hạn chế sử dụng các chất kích thích, trước khi đi ngủ có thể tắm hoặc ngâm chân nước ấm tạo sự sảng khoái, thư giãn, kích thích lưu thông máu cắt dần tình trạng mất ngủ ở người trẻ tuổi.

chat voi duoc si