Tin tức

Mất ngủ là vấn đề khiến nhiều người lo lắng, mệt mỏi. Tuy nhiên tình trạng sẽ còn tồi tệ hơn khi bị mất ngủ trầm cảm dẫn đến những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ.

Mất ngủ dẫn đến trầm cảm

Mất ngủ là nguyên nhân dẫn đến trầm cảm, lo âu. Nhiều người thường sợ đêm xuống, ban ngày họ cũng không ngủ trưa được, họ sợ đối diện với buổi tối kéo dài mệt mỏi không thể ngủ và bị ám ảnh ngày này qua ngày khác. Lâu dài, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng như giảm hứng thú với công việc, cáu giận, chán nản…

tram cam

Mất ngủ có thể gây trầm cảm nếu không tìm cách ngăn chặn

Những người bị mất ngủ gây trầm cảm có nguy cơ hoang tưởng, dễ gặp ác mộng và các vấn đề sức khoẻ tâm thần. Bộ não khi đó không được “chăm sóc” nạp năng lượng đầy đủ cho các hoạt động sống nên khó tập trung, tâm lý không thoải mái.

Chữa trầm cảm mất ngủ như thế nào?

Nhiều người bị trầm cảm vì mất ngủ tìm đến thuốc ngủ như một giải pháp tình thế giúp dễ đi vào giấc ngủ nhưng đó không phải là cách làm hiệu quả, lâu dài. Một số gợi ý nhỏ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ như:

– Tạo môi trường thích hợp cho giấc ngủ: Bạn hãy xây dựng cho mình một không gian ngủ thoáng đãng, chiếc giường ngủ thoải mái, chọn trang phục ngủ rộng rãi. Để ánh sáng dịu nhẹ trong phòng ngủ, trước khi ngủ có thể bật bản nhạc nhẹ nhàng không lời vói âm lượng vừa phải.

Làm gì khi bị mất ngủ trầm cảm?

Để tránh mất ngủ dẫn đến trầm cảm, bạn nên nghe nhạc nhẹ trước khi ngủ

– Thư giãn đầu óc: Khi ngủ, hãy nằm ở tư thế thoải mái nhất suy nghĩ về những điều tốt đẹp, dẹp những rắc rối trong cuộc sống sang một bên bởi chúng khiến bạn căng thẳng và khó ngủ hơn.

– Không sử dụng điện thoại, máy tính bảng… lướt web trước khi ngủ vì chúng khiến bạn phân tâm, suy nghĩ nhiều hơn và khó ngủ hơn.

– Cố gắng ngủ đúng giờ và thức đúng giờ để tạo nhịp sinh học đều đặn cho cơ thể mỗi ngày.

– Giảm cà phê và các loại trà đậm nhất là sau 5h chiều vì chúng có chứa nhiều cafein gây mất ngủ. Rượu, bia cũng nên tránh xa mặc dù rượu có tác dụng xoa dịu thần kinh, gây buồn ngủ nhưng khi lạm dụng chúng trong thời gian dài sẽ tổn hại nhiều cho sức khoẻ.

– Tập thể dục thường xuyên rất tốt trong điều trị trầm cảm mất ngủ vì cơ thể được hoạt động, tăng cường sức khoẻ giúp bạn dễ ngủ. Nhưng nhớ là không tập thể dục quá sát giờ ngủ, nên cách lúc đi ngủ ít nhất một tiếng.

– Uống hoạt huyết bổ máu Đại Bắc nếu bị mất ngủ do thiếu máu não để giúp cải thiện tình trạng máu lên não, thúc đẩy tuần hoàn máu não hoàn hảo.

chat voi duoc si