Tin tức

  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức
  • /
  • Mất ngủ ăn gì – lời khuyên hữu ích cho người mất ngủ

Tình trạng mất ngủ là nỗi lo lắng của nhiều người, giấc ngủ không được đảm bảo, cơ thể mệt mỏi, dễ cáu gắt, làm việc kém năng suất. Mất ngủ ăn gì là vấn đề tưởng chừng phức tạp nhưng lại khá đơn giản với các đồ ăn dễ tìm.

Bệnh mất ngủ nên ăn gì tốt?

– Củ sen: Đây là phần rễ cây sen cắm sâu xuống bùn, có tác dụng bổ tỉ, dưỡng tâm an thần. Đừng quá lo lắng bị mất ngủ nên ăn gì vì củ sen được chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn như canh. Sen có thể nấu thành chè, cháo sen, các món hầm…

cu sen

Mất ngủ ăn củ sen nấu canh có tác dụng cực tốt

– Củ súng: Có vị ngọt nhạt, tính bình, công dụng các các tâm tì, thận, giúp dưỡng tâm, ích thận, trị mất ngủ, suy nhược.

– Nước ép cà chua: Cà chua chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khoẻ và còn giúp dễ ngủ. Hãy pha thêm chút đường hoặc mật ong vào nước ép cà chua, uống buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng.

– Trứng chín: Ăn gì cho khỏi mất ngủ là thắc mắc của nhiều người, nhưng rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn một quả trứng chín, thay vì ăn quá nhiều chất béo, đường, tinh bột thì sẽ ngủ ngon hơn đấy.

– Chuối: Trong loại quả này giàu magie và kali có tác dụng giúp các cơ được nghỉ ngơi thư giãn, do đó bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

– Ngũ cốc: Bạn hãy trộn chút đường, ngũ cốc nguyên cám và sữa đóng gói giàu protein giúp cải thiện giấc ngủ, cung cấp dưỡng chất.

– Súp lơ: Bạn thắc mắc ăn gì chống mất ngủ thì hãy tìm đến súp lơ, loại thực phẩm giàu chất xơ giúp ngủ ngon hơn mà không lo béo phì, tăng cân.

Mất ngủ ăn gì - lời khuyên hữu ích cho người mất ngủ

Mất ngủ nên ăn súp lơ

– Sữa chua: Ngoài tác dụng đẹp da, tốt cho hệ tiêu hoa, sữa chua còn có tác dụng khiến bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn, ổn định tinh thần, giảm căng thẳng, cung cấp lượng lớn canxi cho cơ thể.

Mất ngủ không nên ăn gì?

– Tránh ăn nhiều chất béo, bơ, bánh kem, thịt hun khói… vì chất béo no khiến tiến trình tổng hợp tryptophan là chất có vai trò “dọn đường” cho giấc ngủ bị ngăn cản.

– Không uống các chất kích thích, rượu bia, cà phê, chè vào buổi tối.

– Không ăn quá mặn dễ làm tăng huyết áp, gây khó ngủ.

Có thể uống hoạt huyết bổ máu Đại Bắc nếu tình trạng thiếu máu não gây ra chứng bệnh mất ngủ. Sản phẩm được bào chế từ thiên nhiên nên an toàn cho sức khoẻ, giúp thúc đẩy lưu thông máu não, từ đó đẩy lùi triệu chứng mất ngủ. Mất ngủ ăn gì và không nên ăn gì không quá khó khăn như bạn nghĩ.

chat voi duoc si