Tin tức

Mất ngủ được coi là một loại bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra nhiều rắc rối. Mất ngủ có chữa được không và phương pháp điều trị ra sao?

Bệnh mất ngủ có chữa được không?

Bệnh mất ngủ có thể xảy ra ở nhiều dạng khác nhau và tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà tình trạng bệnh ở mỗi người cũng có sự khác nhau. Mất ngủ khiến cho cuộc sống người bệnh bị xáo trộn, ăn không ngon ngủ không yên, hiệu quả công việc thấp. Mất ngủ vốn được coi là căn bệnh của những người tuổi từ 40 trở lên nhưng hiện nay độ tuổi mắc bệnh ngày càng giảm.

Mất ngủ mãn tính gây ra nhiều bệnh lý khác nhau

Câu trả lời cho vấn đề mất ngủ có chữa được không là có thể chữa được, nhiều cách mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Cách chữa bệnh mất ngủ

– Điều trị các bệnh lý của cơ thể: Mất ngủ nhiều khi lại là một triệu chứng của căn bệnh nào đó chẳng hạn như thiếu mãu não. Trong trường hợp này bạn hãy chú ý tới các dấu hiệu khác kèm theo như hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, ù tai, tê bì tay chân… Phải nhanh chóng tới cơ sở y tế kiểm tra, xác định bệnh, sử dụng thuốc theo chỉ dẫn. Bên cạnh đó, uống hoạt huyết bổ máu Đại Bắc mỗi ngày giúp hỗ trợ chữa bệnh, thông kinh lạc, tăng cường máu lên não, nhờ đó đẩy lùi chứng mất ngủ.

– Thay đổi thói quen sinh hoạt: Tạo thói quen thức ngủ đúng giờ để lịch sinh học của cơ thể hoạt động vào nề nếp.

– Tăng cường rèn luyện thể thao: Cách này giúp kích thích lưu thông máu, đem lại tinh thần thoải mái, tuần hoàn máu não tốt giúp giấc ngủ sâu hơn, tránh tập thể dục ngay sát giờ trước khi đi ngủ nhé!

– Chế độ ăn uống hợp lý: Tránh xa bia rượu các chất kích thích vì có thể bạn cảm thấy dễ ngủ sau khi sử dụng nhưng những ngày tiếp theo thì thật khủng khiếp và nó khiến bạn phụ thuộc vào các loại đồ uống ngày đến mức nghiện.

Mất ngủ có chữa được không và chữa như thế nào?

Để chữa mất ngủ bạn không xem xem tivi và điện thoại, máy tính trước khi ngủ

– Tránh lạm dụng thuốc ngủ: Dùng thuốc ngủ chỉ là một giải pháp tạm thời, không mang tính lâu dài vì thuốc ngủ dễ khiến người uống bị “nghiện” và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

– Tránh xa các thiết bị điện tử: Sử dụng TV, điện thoại, máy tính là cách nhiều người hiện nay vẫn đang làm ngay trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, không tập trung, não phải hoạt động nhiều nên ngủ không ngon giấc.

– Bố trí phòng ngủ phù hợp: Nơi bạn ngủ phải yên tĩnh, không bị quấy rầy bởi tiếng ồn, ánh sáng nhẹ nhàng, có thể nghe chút nhạc du dương sẽ tốt cho giấc ngủ.

Hy vọng với các thông tin, những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn giải quyết câu hỏi mất ngủ có chữa được không.

chat voi duoc si