Tin tức

Ngày nay số lượng người rơi vào tình trạng mất ngủ ngày càng gia tăng và không chỉ riêng ở nhóm người cao tuổi. Một số người sử dụng thuốc ngủ như biện pháp cứu cánh trong giai đoạn nhất thời nhưng mất ngủ có nên uống thuốc ngủ lâu dài không?

Thuốc ngủ là gì?

Thuốc ngủ hay thuốc là an thần là loại thuốc dùng để điều hoà, cải thiện, trấn an tinh thần. Thuốc có nhiều nhóm phù hợp với tình trạng bệnh như nhóm thuốc chống trầm cảm, chống thâm thần, nhóm thuốc ngủ… Thuốc sẽ thúc đẩy một chất dẫn truyền thần kinh hoạt động, kích thích sự tiết ra hóc môn dopamine để người sử dụng cảm thấy thư thái, dễ chịu, dễ ngủ không bị căng thẳng…

thuoc ngu

Mất ngủ không nên uống thuốc ngủ để tránh tổn hại cơ quan nội tạng

Mất ngủ có nên uống thuốc ngủ?

Nếu chỉ mất ngủ vài đêm trong thời gian ngắn thì uống thuốc ngủ sẽ giải quyết tốt tình trạng này. Tuy nhiên đây không phải là giải pháp lâu dài để điều trị tận gốc bệnh mất ngủ về đêm, nó sẽ trở nên nguy hiểm nếu dùng sai cách, quá liều.

Mất ngủ uống thuốc ngủ quá liều, lạm dụng sẽ tác động xấu tới hệ thần kinh vì trong thuốc ngủ có chức năng như một chất gây nghiện, khi đã “nghiện” thuốc thì người bệnh sẽ khó bỏ, có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung, vật vã…. Bản chất thuốc ngủ tồn tại ở trong cơ thể lâu hơn so với thời gian gây ngủ cho nên nó được chuyển hoá ở gan và bài tiết qua thận. Khi chức năng gan, thận suy yếu thì lượng thuốc ngủ ở trong cơ thể càng lâu.

Đối tượng nào không nên dùng thuốc ngủ?

– Trẻ em, phụ nữ có thai và cho con bú không nên uống thuốc ngủ, không uống thuốc ngủ sau khi uống rượu.

– Người bị bệnh đường hô hấp cần cẩn trọng khi uống thuốc ngủ vì nó tác động đến điều hoà chức năng thở ở não.

– Người lái xe đường dài, hoạt động thần kinh căng thẳng không nên dùng thuốc ngủ.

Mất ngủ có nên uống thuốc ngủ không?

Lái xe mất ngủ không nên uống thuốc ngủ mà nên điều trị bằng thảo dược

Nếu bắt buộc phải uống thuốc ngủ cần có sự chỉ dẫn của bác sĩ, phải cho bác sĩ biết tình trạng sức khoẻ của mình để kê đơn thuốc hợp lý. Khi mắc bệnh mất ngủ tuyệt đối không dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ, cố gắng ngủ đúng giờ. Luyện tập thể thao là một cách cải thiện sức khoẻ, chống căng thẳng hiệu quả.

Thuốc ngủ không phải là giải pháp lâu dài cho những người mắc bệnh khó ngủ, mất ngủ kinh niên nên bạn hãy khám, kiểm tra kĩ nguyên nhân nào khiến mình rơi vào tình trạng bệnh để có biện pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra có thể uống thêm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc với những người bị thiếu máu não để thúc đẩy tuần hoàn máu não, đẩy lùi triệu chứng mất ngủ.

Để được tư vấn thêm về tình trạng mất ngủ có được uống thuốc ngủ không, hãy gọi tới tổng đài 1800 1125 nhé.

chat voi duoc si