Tin tức

Mất ngủ lâu ngày khiến bạn rất mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm về thần kinh. Bạn hãy chú ý tới một số nguyên nhân gây khó ngủ ban đêm để tìm cách khắc phục ngay nhé!

Nhiệt độ phòng không thích hợp gây khó ngủ vào ban đêm

Nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ sâu là 15-23 độ C. Bạn nên giữ ấm cơ thể bằng một tấm chăn mỏng để không bị nhiễm lạnh. Vào mùa hè nhiều người lạm dụng điều hoà, quạt khiến cho nhiệt độ phòng giảm, không khí khô gây ra chứng khó ngủ ban đêm.

Tập thể dụng không đúng giờ

Những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ ban đêm

Tập thể dục buổi tối có thể khiến bạn khó ngủ ban đêm

Tập thể dục mỗi ngày là việc tốt nên làm để cơ thể được khoẻ mạnh, bền bỉ, dẻo dai. Cuộc sống hiện đại khiến nhiều người làm việc đến tối muộn và thường tới phòng tập thể dục khi không còn sớm. Điều này cũng là một nguyên nhân khiến giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng. Do vận động kích thích hệ thần kinh khiến bạn khó ngủ ban đêm. Vậy nên hãy tập thể dục cách thời gian đi ngủ ít nhất 3 tiếng để đảm bảo sức khoẻ.

Một số bệnh lý trong cơ thể

Nếu bạn thắc mắc tại sao lại khó ngủ vào ban đêm thì hãy kiểm tra xem mình có bị mắc các bệnh như rối loạn thần kinh, căng thẳng, trầm cảm, thiếu máu não, cao huyết áp, tim mạch, rối loạn tiền đình… không nhé. Khi bị thiếu máu não có thể sử dụng hoạt huyết bổ máu Đại Bắc để kích thích máu lưu thông tới não tốt, đảm bảo giấc ngủ ổn định.

Không gian ngủ không thích hợp

Phòng ngủ của bạn quá sáng, quá ồn ào sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Do đó, hãy loại bỏ hết ánh sáng hoặc để đèn ngủ dìu dịu, trước khi ngủ có thể nghe chút nhạc nhẹ nhàng sẽ kích thích ngủ ngon giấc hơn.

Lạm dụng các thiết bị điện tử gây ra chứng khó ngủ ban đêm

Nhiều người đi ngủ mà vẫn cầm theo điện thoại, máy tính bảng đặt ngay ở đầu giường hoặc cố gắng xem nốt một bộ phim trên TV. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sóng điện thoại có ảnh hưởng tới não bộ. Điều này khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và sẽ có nhu cầu dùng các thiết bị điện tử đó nếu như không ngủ được.

dung dien thoai truoc khi ngu gay kho ngu

Nguyên nhân khiến bạn khó ngủ ban đêm chính là lạm dụng điện thoại, máy tính

Sử dụng chất kích thích

Mặc dù uống đồ có cồn bạn cảm thấy có thể ngủ nhanh nhưng nó khiến bạn mệt mỏi vào những ngày tiếp theo, nếu kéo dài sẽ dẫn tới khó ngủ ban đêm dài dài đấy. Do vậy hãy tránh xa chúng nếu muốn một giấc ngủ ngon lành, thoải mái không còn bị chứng khó ngủ ban đêm ghé thăm thường xuyên,

chat voi duoc si