Tin tức

Yoga có rất nhiều tác dụng trong việc phòng và chữa các bệnh về tim mạch, thần kinh, trong đó có bệnh rối loạn tiền đình. Yoga cho người rối loạn tiền đình có những bài tập chuyên biệt mà bạn cần phải trao đổi trực tiếp với chuyên gia Yoga để có lời khuyên trước khi bước vào luyện tập chữa bệnh

Tầm quan trọng của yoga cho người rối loạn tiền đình

Rối loạn tiền đình là một căn bệnh có nguyên nhân sâu xa là tổn thương dây thần kinh số 8, chính vì vậy, bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa bệnh, bạn nên tham khảo một số bài thập yoga cho bệnh rối loạn tiền đình.

Trên thực tế, có nhiều người đã chữa khỏi bệnh rối loạn tiền đình nhờ kiên trì uống thuốc kết hợp luyện tập Yoga, nhưng cũng có không ít người thắc mắc rối loạn tiền đình có nên tập yoga không và nó cần thiết như thế nào đối với người bệnh. Cần lưu ý các bệnh nhân rằng, tập luyện Yoga chính là việc kết hợp sự vận động của các cơ khớp, dây chằng, dây thần kinh, điều hòa hơi thở làm cho các tế bào, dây thần kinh bên trong cơ thể được phục hồi dần dần, tế bào cũ chết đi được thay thế bởi các tế bào mới. Nguồn năng lượng bên ngoài được hấp thụ vào bên trong cơ thể một cách tự nhiên, làm trẻ hóa mọi cơ quan bên trong cơ thể. Chính vì vậy,  yoga trị liệu rối loạn tiền đình là hoàn toàn có cơ sở.

Một số bài tập Yoga cho người rối loạn tiền đình

Nếu tìm hiểu sâu kiến thức về Yoga, có thể bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi những bài tập. Tuy nhiên, nên nhớ các động tác Yoga cho người rối loạn tiền đình cần có sự tác động chủ yếu ở phần đầu, cổ, khớp vai, cơ mặt. Sau đó là những bộ phận khác bên trong cơ thể.

Dưới đây là một số bài tập Yoga cơ bản để điều trị rối loạn tiền đình.

Bước 1: Ngồi tư thế bán hoa sen, lưng thẳng, hai tay để lên hai đầu gối và thả lỏng cơ thể lẫn tâm trí. Loại bỏ mọi ý nghĩ.

Bước 2: Hít vào bụng phình lên, thở ra bụng xẹp lại. Lặp đi lặp lại 10 lần. Tác dụng giúp cho luồng khí tươi mới bên ngoài tràn vào cơ thể, mọi tế bào để giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Bước 3: Hít vào bụng phình lên, hai tay chắp trước ngực, đan hai tay vào nhau đưa lên trên cao, duỗi thẳng căng hết cỡ ra sau, thở ra từ từ đưa tay xuống chắp tay vào nhau và lặp lại như từ đầu. Làm động tác này 5 lần.

Yoga cho người rối loạn tiền đình

Động tác cổ và tay kết hợp giúp người rối loạn tiền đình cải thiện chứng đau đầu

Bước 4: Động tác xoay đầu cổ tăng đẩy máu nuôi não bộ và trẻ hóa khuôn mặt. Hít vào nâng cao cằm lên, thở ra gập cằm xuống. Lặp lại 5 lần. Sau đó, hít vào xoay đầu về bên phải quay 1 vòng sang trái, thở ra, lặp lại 3 lần và xoay ngược lại, cũng lặp lại 3 lần. Cuối cùng cúi gập đầu xuống điều hòa hơi thở trong 3 giây. Hít một hơi phình bụng lên và ngẩng đầu lên 3 giây, hít thở đều.

Bước 5: Hít vào, dang 2 tay ngang vai. Thở ra, nghiêng qua bên phải, nâng tay trái sang kéo dãn toàn bộ vùng eo hai bên. Thở ra, quay gập nhẹ người xuống. Lặp lại với bên trái. Làm động tác này mỗi bên 3 lần.

dong tac tay

Động tác Yoga chữa rối loạn tiền đình cần phối hợp ăn ý với hơi thở

Trên đây là một vài động tác Yoga cho người rối loạn tiền đình. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp uống thêm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc mỗi ngày sẽ cho kết quả tốt nhất.

Tổng đài tư vấn sản phẩm: 1800 1125

chat voi duoc si