Tin tức

Suy giảm trí nhớ hay “lú lẫn” là một căn bệnh phổ biến ở những người cao tuổi, đặc biệt là người trên 65 tuổi.

Rối loạn tuần hoàn não làm não bộ không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng dẫn đến các tế bào thần kinh bị thoái hóa, nên gây ra chứng suy giảm trí nhớ, thường gặp ở người cao tuổi.

Cho đến nay vấn đề chữa trị suy giảm trí nhớ vẫn còn nhiều hạn chế, rất khó khăn để có thể phục hồi trí nhớ cho người bệnh.Trường hợp người bệnh đã mất trí nhớ hoặc suy giảm trí nhớ nghiêm trọng thì cần phải được các trung tâm y tế chuyên khoa thần kinh xác định tình trạng, nguyên nhân và có các trị liệu hợp lý cho từng trường hợp cụ thể.

Việc phòng tránh vẫn là vấn đề quan trọng nhất để đối phó với suy giảm trí nhớ. Sau đây là một số lời khuyên cho việc phòng tránh suy giảm trí nhớ và các biện pháp khắc phục:

Rèn luyện thân thể: Muốn có một bộ não khỏe mạnh, minh mẫn, cần phải có một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. Việc tập thể dục điều độ thường xuyên là rất quan trọng, giúp cho bạn có được sức khỏe tốt với thân hình khỏe đẹp và một trái tim khỏe mạnh, giúp khí  huyết lưu thông tốt, giúp gia tăng thải trừ các chất độc tích tụ trong cơ thể, giúp bộ não được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và ô xy, đảm bảo cho các hoạt động của não.

Ngủ đủ giấc: Khi ngủ là thời gian để cơ thể hồi phục sau quá trình làm việc cả ngày, khi đó bộ não cũng cần được nghỉ ngơi, bảo dưỡng để có dủ sức khỏe cho ngày hôm sau. Việc mất ngủ thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc sẽ làm cơ thể và thần kinh mệt mỏi, mất tập trung. Bạn sẽ khỏe lại và tỉnh táo hơn khi bạn có giấc ngủ tốt. Bạn cần đi ngủ sớm và dậy sớm, nhưng không ngủ quá 8 giờ mỗi ngày.

Ăn uống điều độ, hợp lý: Ăn đầy đủ dưỡng chất cần thiết như cácaxit amin, các vitamin, chất khoáng, omega-3… Các chất dinh dưỡng này có rất nhiều trong các loại thực phẩm như: Các loại cá, rau xanh, thịt, trứng, tôm tươi, các loại hải sản… Những thực phẩm này ngoài giá trị dinh dưỡng cao còn rất giàu lecithin và choline, những chất cần thiết cho cấu trúc và hoạt động của não bộ. Cần bổ sung điều độ hợp lý trong bữa ăn hàng ngày. Tránh việc chỉ ăn theo thói quen và theo sở thích, sẽ có thể thiếu dưỡng chất cần thiết.

Đọc sách báo: Thay vì việc ngồi lâu hàng giờ trước màn hình ti vi, bạn nên dành thời gian đó để đọc cuốn sách nào đó, hoặc một tờ báo. Điều này sẽ giúp ích cho bộ não của bạn. Các nhà khoa học đã chứng minh việc đọc sách sẽ giúp cho việc rèn luyện trí nhớ rất tốt, đặc biệt là những cuốn sách cần có sự tập trung tư duy suy nghĩ. Việc đọc sách không làm cho bạn bị “mệt đầu” hay là việc xem truyền hình sẽ giúp bạn sảng khoái hơn. Mà ngược lại, hãy thay đổi thói quen của bạn, cần phải hạn chế xem truyền hình và thay vào đó là hãy đọc sách. Như vậy sẽ tốt cho trí nhớ của bạn.

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc với tinh chất Bacopa từ Ấn Độ cùng các thảo dược quý giúp tăng cường tuần hoàn não, làm giảm các chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ.

Để cải thiện các triệu chứng đang gặp phải, Quý khách có thể đặt mua Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc tại đây. Vui lòng điền đầy đủ thông tin vào các ô bên dưới, chúng tôi sẽ gọi điện lại cho Quý khách để xác nhận đơn hàng trước khi giao.