Triệu chứng mất ngủ về đêm cần quan tâm

20-05-2018

Tác giả: Nguyễn Thị Thu HàTham vấn y khoa: Dược sĩ Trần Thị Hà

Đối mặt với các triệu chứng mất ngủ về đêm khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn và làm giảm sút sức khoẻ rất lớn.

Các triệu chứng mất ngủ về đêm

Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đối với cơ thể giúp cho não bộ được nghỉ ngơi thư giãn, hồi phục năng lượng, loại bỏ các chất độc hại ra ngoài. Bệnh khó ngủ về đêm có các dấu hiệu sau:

–  Người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, dậy rất sớm, không yên giấc.

Triệu chứng mất ngủ về đêm cần quan tâm
Triệu chứng mất ngủ về đêm khiến bạn mệt mỏi

– Trong khi đang ngủ người bệnh phải tỉnh dậy nhiều lần, khó ngủ lại được.

– Ngủ dậy vẫn thấy mệt mỏi, tinh thần sa sút, đau đầu

– Khi bệnh ở giai đoạn đầu thường có các biểu hiện tâm lý như nhức mỏi xương, cơ bắp, rối loạn hành vi, dễ cáu gắt, mất tập trung. Nếu kéo dài bệnh sẽ dẫn tới các hội chứng như buồn bã, lo âu, sợ hãi, hoảng loạn.

– Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh mất ngủ nhiều hơn nam giới đặc biệt ở thời kỳ tiền mãn kinh.

Bệnh mất ngủ nếu không được điều trị có thể dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng cho sức khoẻ người bệnh, khiến cơ thể bị suy nhược, dễ cáu gắt, tinh thần kém minh mẫn. Ngoài ra, nó cũng dẫn tới nhiều bệnh như tăng huyết áp, thần kinh, tăng cân, tim mạch….

Điều trị bệnh mất ngủ

– Nhiều người gặp các triệu chứng mất ngủ về đêm đã sử dụng thuốc ngủ, nhưng đây chỉ được coi là giải pháp tạm thời không mang tính lâu dài. Lạm dụng thuốc ngủ dẫn tới tình trạng phụ thuộc vào thuốc, chữa “nghiện” thuốc ngủ sẽ vất vả hơn rất nhiều lần. Do đó, khi bị mất ngủ thì cần đến các cơ sở y tế để khám cụ thể, nếu nguyên nhân do thiếu máu não nên uống bổ sung hoạt huyết bổ máu Đại Bắc để cải thiện tình trạng thiếu máu lên não.

The duc
Triệu chứng mất ngủ về đêm nên tập thể dục mỗi ngày

– Xây dựng lối sống lành mạnh, loại bỏ các nguyên nhân gây mất ngủ: Tập cho bản thân thói quen ngủ đúng giờ, thức đúng lúc, duy trì kể cả trong những ngày được nghỉ, không nên “cú đêm” và “ngủ nướng” vào sáng hôm sau vì sẽ khiến tình trạng mất ngủ khó chữa hơn. Ăn uống các thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tránh rượu bia thuốc lá và các chất kích thích, uống đủ nước mỗi ngày.

– Luyện tập hàng ngày với những bài tập phù hợp thể trạng từng người sẽ kích thích giấc ngủ đến sớm, ngủ ngon giấc hơn.

– Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn trước khi đi ngủ, gạt bỏ những lo lắng ban ngày để các triệu chứng mất ngủ về đêm dần dần không còn quấy rầy bạn.

Đánh giá

Bình luận

Bình luận (0)

Trả lời

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài.

    Đặt mua trực tuyến
    Hoạt Huyết bổ máu Đại Bắc

    Sử dụng Hoạt Huyết Bổ Máu Đại Bắc theo liệu trình ( tối thiểu 4 hộp ) để mang đến kết quả tối ưu. Vui lòng điền đầy đủ thông tin vào các ô bên dưới, chúng tôi sẽ gọi điện lại cho quý khách để xác nhận đơn hàng trước khi giao

    • Số lượng