Hỏi đáp

Có rất nhiều mẹo hay trong ăn uống giúp người bệnh mất ngủ dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Vậy bạn có biết mất ngủ ăn gì? Mất ngủ uống gì để cải thiện tình trạng mệt mỏi, cơ thể hư nhược, mất tập trung do khó ngủ không? Theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây từ Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc nhé.

Mất ngủ ăn gì uống gì

Mất ngủ khiến cơ thể hư nhược, mệt mỏi do vậy nên ăn gì uống gì để cải thiện?

Cũng như tất cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác, chứng mất ngủ là nỗi ám ảnh lớn đối với nhiều người. Những lúc như vậy họ thường tìm đến các cách cải thiện tình trạng này, thay vì lạm dụng thuốc ngủ các chuyên gia khuyên người mất ngủ hãy điều chỉnh lại thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình. Vậy mất ngủ ăn gì, uống gì để dễ ngủ và ngủ ngon hơn bạn đã biết chưa?

Mất ngủ ăn gì để dễ ngủ và ngủ ngon?

Đậu nành – “bí kíp” giúp dễ ngủ cho người trung niên

Phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc nam giới trung niên thường bị những cơn bốc hỏa làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Dó đó, nên sử dụng các đồ ăn thức uống từ đậu nành để kiểm soát những cơn bốc hỏa này, đồng thời sẽ giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn.

Muốn dễ ngủ hơn hãy ăn trứng

Trứng - thực phẩm nên ăn cho người mất ngủ

Ban đêm, nhiều người thường ngủ không ngon giấc, giấc ngủ không sâu có thể do cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Để khắc phục tình trạng này, thay vì ăn các chất có đường, các chất chứa tinh bột, nên ăn một quả trứng luộc sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn và ngủ sâu giấc hơn.

Mất ngủ nên ăn trái cây gì? – đừng quên chuối

Trong thành phần của quả chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin.Khi ăn thực phẩm chứa tryptophan sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ăn nhiều chất xơ vào bữa tối

Mất ngủ nên ăn nhiều chất xơ

Mất ngủ nên ăn nhiều chất xơ

Một vài nghiên cứu cho thấy: Những người ăn thực phẩm giàu chất xơ thường ngủ sâu giấc hơn. Vì thế, người hay bị mất ngủ hãy bổ sung những đồ ăn giàu chất xơ như rau củ quả xanh và hạn chế những thức ăn giàu chất béo bão hòa như thịt hun khói, thịt bò, bơ và pho mát trong bữa tối của mình nhé.

Mất ngủ nên ăn sữa chua

Sữa chua

Khó ngủ nên bổ sung sữa chua

Các loại sữa chua và các loại sữa chứa axit tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ. Sữa chua giúp giảm căng thẳng, ổn định tinh thần và rất tốt cho dây thần kinh não bộ. Do đó, bạn hãy ăn một cốc sữa chua trước khi đi ngủ để giúp bạn ngon giấc và xua tan những lo âu, căng thẳng. Đồng thời ăn sữa chua hằng ngày vào buổi tối còn bổ sung hàm lượng lợi khuẩn cho đường tiêu hóa.

Mất ngủ nên ăn cải bó xôi

Cải bó xôi còn được gọi là rau chân vịt hay rau bina, thường được dùng để phòng các bệnh trĩ, ung thư… nhưng ít ai biết rằng bổ sung vào thực đơn mỗi ngày còn giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt. Trong một cốc nước cải bó xôi tươi có chứa tới 839 mg kali, thậm chí lượng kali này còn hơn rất nhiều so với hàm lượng kali có trong một cốc nước chuối ép là 539mg. Do đó, loại rau này thậm chí còn đem lại tác dụng cải thiện giấc ngủ tuyệt vời hơn.

Hạt hạnh nhân

Trong hạnh nhân có chứa nhiều magiê vừa có lợi cho giấc ngủ và còn giúp thư giãn cơ bắp và giúp duy trì nồng độ đường trong máu ổn định trong khi ngủ. Đồng thời giúp cơ thể chuyển trạng thái từ tim đập nhanh sang trạng thái cân bằng, thoải mái.

Hạt sen

hạt sen hỗ trợ điều trị mất ngủ

Mất ngủ uống trà hạt sen rất tốt

Từ xa xưa, hạt sen là đã là món ăn hỗ trợ hỗ trợ điều trị mất ngủ cực kỳ hiệu quả, nó còn có tác dụng an thần, tốt cho máu, bổ tim lợi tỳ. Trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng bạn có thể ăn một bát chè hạt sen hoặc cháo hạt sen để cho dễ ngủ nhé

Cá là loại thực phẩm giúp ngủ ngon

Cá là nguồn cung cấp lượng chất đạm, protein dồi dào. Ăn nhiều cá sẽ giúp bạn dễ ngủ. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá chép có chứa lượng vitamin B6 lớn, loại vitamin này có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất serotonin và melatonin – hoạt chất giúp trấn an ngủ ngon.

Người bị mất ngủ nên ăn yến mạch

Bột yến mạch là một loại ngũ cốc có chứa một lượng lớn chất carbohydrate. Có tác dụng rất tốt cho những ai bị mất ngủ.

Mất ngủ uống gì để dễ ngủ ngon giấc?

Bên cạnh thực phẩm chữa mất ngủ, bạn có thể dùng thêm một trong những loại thức uống dưới đây để dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn:

Trà hoa cúc, trà bạc hà, trà gừng – thức uống giúp ngủ ngon

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp bạn thư giãn, dịu thần kinh và tăng cảm giác dịu nhẹ cho toàn cơ thể đồng thời mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Bạn nên uống trà hoa cúc không đường một tiếng trước khi ngủ.

Trà bạc hà ấm cũng rất có ích cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trà này có công dụng làm dịu bao tử, giảm cảm giác buồn nôn, căng thẳng và lo âu, từ đó sẽ khiến giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn.

Trong gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress và trị bệnh đau nửa đầu. Trà gừng giúp tinh thần sảng khoái hơn và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Ngũ cốc/ sữa nóng

Mất ngủ uống gì tốt không thể không nhắc tới hai loại này. Một cốc ngũ cốc nóng giàu protein là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho giấc ngủ. Nếu bạn thường xuyên trằn trọc và khó ngủ thì hãy uống ngay một cốc ngũ cốc nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút nhé. Đảm bảo bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn đó.

Mật ong

Mật ong là một loại dưỡng chất thiên nhiên chứa đựng một lượng đường glucose không hề nhỏ. Với một lượng mật ong nhỏ mỗi tối kết hợp với sữa hoặc một ly trà ấm sẽ giúp cho não tiết ra orexin giúp người dùng có thể thư giãn nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Mất ngủ nên uống trà atiso

Atiso giúp thư giãn, làm giảm tình trạng stress và hạn chế ảnh hưởng của stress. Bên cạnh đó Atiso còn có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư, cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm cholesterol và mỡ trong máu, chữa bệnh tiểu đường, giúp ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Tìm hiểu mất ngủ uống trà gì đừng bỏ qua thức uống này nhé.

Ngoài ra, để có giấc ngủ ngon, người bệnh nên

Không gian phòng ngủ: Nên để nhiệt độ thích hợp, ánh sáng vừa đủ tối và yên tĩnh để tránh bị thức giấc trong khi ngủ.

Vệ sinh: Cần vệ sinh giường, chăn ga gối thường xuyên để tránh tình trạng mùi và loại bỏ những con ký sinh trùng gây ngứa, dị ứng khiến bạn mất ngủ.

Nên ngâm chân bằng nước ấm: Ngâm 30 phút trước khi ngủ giúp tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết tốt hơn sẽ giúp bạn ngủ một cách tự nhiên hơn.

Nghe nhạc: Bật một bài nhạc nhẹ, tiếng nhạc du dương dịu dàng sẽ ru ngủ bạn đấy.

Đọc sách: Học đọc một cuốn sách có vẻ nhàm chán, không đúng với sở thích của bạn, những dòng chữ trong cuốn sách sẽ làm bạn ngủ lúc nào không biết đấy. Nghe thực sự có vẻ hoang đường nhưng nghiên cứu này đã được chứng minh bởi các nhà khoa học Mỹ.

Lời khuyên

Bên cạnh việc bổ sung những loại thực phẩm, thức uống để dễ ngủ hơn, người bệnh cần phải chú ý tránh những loại thực phẩm có chứa các chất kích thích như: rượu, bia, đồ ngọt có gas, thức ăn có nhiều dầu mỡ và thức ăn cay nóng. Đồng thời kết hợp những bài tập thể dục nhẹ rèn luyện sức khỏe để có được những giấc ngủ ngon vào mỗi tối.

Những nội dung trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bị mất ngủ ăn gì, uống gì để có được giấc ngủ trọn vẹn hơn.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, chữa mất ngủ tại nhà bằng việc cải thiện chế độ ăn uống thì chỉ là giải pháp hỗ trợ, nếu bạn thường xuyên mất ngủ, mất ngủ trầm trọng cần thăm khám tìm ra nguyên nhân và điều trị từ gốc, đặc biệt là nguyên nhân do bệnh trong cơ thể (nếu có).

hoạt huyết chữa mất ngủ

Bí kíp giúp nhiều người cải thiện mất ngủ, tê bì chân tay…

Cùng với đó, người bị mất ngủ nên uống thêm hoạt huyết bổ máu Đại Bắc, sản phẩm bào chế từ thảo dược tự nhiên với nhiều công dụng tuyệt vời trong việc tăng cường lưu thông máu, bổ máu, giúp người bệnh ngủ ngon hơn như:

Tinh chất cao Bacopa: Giúp tăng cường dẫn truyền xung động thần kinh, chống lại hiện tượng oxy hóa của tế bào não, tăng cường trí nhớ, giảm chứng hay quên, mệt mỏi và căng thẳng (những trạng thái tâm lý này thường khiến người bệnh trằn trọc khó ngủ)

Ngưu tất: Làm tan máu ứ, bớt sưng tấy, đau nhức, chống co rút, rung giật, làm mạnh gân cốt, bổ thận và giảm cholesterol máu.,.. Có tác dụng rất tốt cho những người bị mất ngủ do đau nhức gây ra.

Xuyên khung: Giúp hành khí, hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, an thần và giảm đau từ đó giúp người bệnh khỏe khoắn, thư thái nên dễ ngủ hơn.

Sinh địa: Có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng âm, sinh tân dịch, tăng chất lượng máu và sinh huyết mới.

Một vài tinh chất khác như cao bạch quả, ích mẫu, ngưu tất,… giúp hoạt huyết, bổ máu nhờ đó làm giảm các triệu chứng bao gồm mất ngủ, khó ngủ, ngủ không ngon giấc.

Người dùng có thể cảm nhận rõ hiệu quả của sản phẩm chỉ sau 2 tuần sử dụng hoạt huyết bổ máu Đại Bắc. Tuy nhiên, để mang đến hiệu quả tối ưu nên dùng đủ liệu trình từ 3 – 6 tháng.

Sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc, người bệnh có thể dễ dàng tìm mua mà không phải mất thời gian chờ đợi hay đặt mua online.

Hàng triệu người đã tìm lại giấc ngủ ngon khi bổ sung hoạt huyết bổ máu mỗi ngày. Bạn còn chần chừ gì mà không thử?

Chú ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Hi vọng với một vài kiến thức tổng hợp về vấn đề Mất ngủ ăn gì? Uống gì trong bài viết trên đây sẽ giúp ích phần nào.

Hãy gọi ngay đến tổng đài 18001125 nếu còn vướng mắc nào cần được giải đáp, các chuyên gia/ dược sỹ sẽ tư vấn kỹ càng hơn cho bạn.

Để cải thiện các triệu chứng đang gặp phải, Quý khách có thể đặt mua Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc tại đây. Vui lòng điền đầy đủ thông tin vào các ô bên dưới, chúng tôi sẽ gọi điện lại cho Quý khách để xác nhận đơn hàng trước khi giao.